Giữ gìn vẻ thanh xuân nhờ chế độ ăn uống lành mạnh

0
601
Giữ gìn vẻ đẹp nhờ chế độ ăn uống lành mạnh
Giữ gìn vẻ đẹp nhờ chế độ ăn uống lành mạnh

Thanh xuân luôn là vấn đề hot được các chị em phụ nữ quan tâm và nhắc đến. Và để giữ gìn vẻ đẹp thanh xuân đó thì chúng ta vẫn thường nghĩ tới các phương pháp làm đẹp như mỹ phẩm, dùng vitamin C, kem trộn.. Thực chất cách đơn giản nhất để níu kéo thanh xuân đó là việc tập cho bản thân mình một chế độ ăn uống lành mạnh. Liệu chỉ với chế độ ăn này có giúp bạn nắm giữ điều đó được hay không? Blogsongkhoe sẽ giúp bạn khám phá và tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thế nào là chế độ ăn uống lành mạnh?

Trước hết ta cần tìm hiểu thế nào là chế độ ăn uống lành mạnh và cách chế độ này mang lại những lợi ích như thế nào.

Chế độ ăn uống lành mạnh mang lại khá nhiều lợi ích cho bạn.
Chế độ ăn uống lành mạnh mang lại khá nhiều lợi ích cho bạn.

Khái niệm

Chế độ ăn uống lành mạnh (tiếng anh còn gọi là Eat Clean) là chế độ dinh dưỡng đòi hỏi con người phải sử dụng thực phẩm sạch và chế biến đơn giản. Thông thường chế độ sẽ khuyến khích người ăn chia nhỏ các bữa ăn tùy theo nhu cầu. Và điều đặc biệt ở đây đó chính là bạn phải cân bằng được dinh dưỡng trong các bữa ăn. Điều này làm với mục đích để đảm bảo nhu cầu năng lượng.

Lợi ích của chế độ ăn uống lành mạnh 

Hầu hết những ai thiết lập cho bản thân mình một chế độ ăn uống healthy đều muốn có một sức khỏe tốt. Ngoài lợi ích đó thì chúng còn giúp chúng ta:

  • Giữ gìn thanh xuân bằng việc ngăn lão hóa ( nhất là các sản phụ).
  • Giúp xương vững chắc.
  • Tăng tuổi thọ.
  • Cải thiện trí nhớ.
  • Giảm nguy cơ tiểu đường, nguy cơ ung thư và bệnh đường ruột.
  • Giúp ngủ ngon hơn.

Một số bí kíp giữ gìn vẻ thanh xuân nhờ chế độ ăn uống lành mạnh

Một số blogger, nhà dinh dưỡng học đã đưa ra một số bí kíp về chế độ ăn này:

Giữ gìn vẻ đẹp nhờ chế độ ăn uống lành mạnh không hề dễ dàng.
Giữ gìn vẻ đẹp nhờ chế độ ăn uống lành mạnh không hề dễ dàng.

Giảm bớt tinh bột và chất béo

Theo nghiên cứu bao năm nay, các nhà khoa học khuyên chúng ta hạn chế bớt tinh bột trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Một số loại tinh bột tốt cho sức khỏe có thể kể đến như gạo lứt, khoai lang.. Đối với chất béo, 10% là con số năng lượng nên đạt trên tổng năng lượng ở các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên đây là con số được đặt ra đối với các loại chất béo có trong thịt mỡ, dầu dừa, mỡ heo. Còn với chất béo trong cá, quả bơ, các hạt hoặc dầu olive thì sẽ cung cấp nhiều năng lượng hơn. Loại chất béo còn lại là loại có trong thức ăn chiên, thức ăn nhanh. Chính loại này có thể gây hại cho sức khỏe của bạn nhất nếu không có chế độ ăn phù hợp. 

Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Trái cây và rau xanh là món không thể không có trong thực đơn của một chế độ ăn uống lành mạnh. Sở dĩ chúng quan trọng là vì chúng có thể đảm bảo lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể. Điều này sẽ giúp cho cơ thể bạn tăng sức đề kháng. 400gr trái cây, rau củ cho một bữa ăn sẽ giúp cân bằng dinh dưỡng hơn so với bữa ăn không có rau xanh. Ngoài ra việc bổ sung nước ( nước lọc, trái cây) khá quan trọng trong việc dưỡng da của phụ nữ. Vì vậy bạn nên bổ sung lượng nước ít nhất từ 2-3 lít/ ngày.

Đảm bảo giấc ngủ 

Tuân thủ theo chế độ ăn lành mạnh là điều tốt. Thế nhưng đảm bảo giấc ngủ cũng là điều quan trọng không kém. Nếu bạn đã có một năng lượng tràn trề thì giấc ngủ đóng vai trò tái tạo năng lượng sau ngày làm việc mệt mỏi. Nếu giấc ngủ của bạn đạt từ 6-9 tiếng, sự lão hóa của bạn sẽ chậm hơn người khác ít nhất từ 3-4 năm..

Vận động cơ thể sau bữa ăn

Vận động cơ thể sau mỗi bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt hơn. Cạnh đó lao động sẽ giúp cho hệ tiêu hóa tăng đề kháng, giảm thiểu nguy cơ bệnh đường ruột. Chỉ cần 30 đi bộ mỗi ngày là bạn có thể cải thiện cho sức khỏe của mình. Điều này sẽ giúp bạn kéo dài được tuổi thọ nhiều hơn. Thêm nữa nó sẽ củng cố cho xương khớp của bạn vững chắc hơn bình thường.

Duy trì chế độ ăn như một thói quen

Đây là vấn đề lớn nhất đối với những người đang sở hữu chế độ ăn uống lành mạnh. Bạn chắc chắn sẽ gặp không ít cám dỗ như những món ăn ngon, những bữa ăn vặt đêm khuya. Hoặc nếu bạn tiêu hao quá nhiều sức lực sẽ khiến cơ thể bị kiệt sức và đói nhanh hơn. Khi đấy việc áp dụng chế độ ăn này sẽ trở thành công cốc. Một biện pháp giải quyết cho tình huống này là bạn nên đưa ra mục tiêu cụ thể cho mình. Chẳng hạn như 7 ngày nói không với đồ chiên, lập danh sách bữa ăn từng ngày… Điều này tuy nhỏ bé nhưng nó sẽ giúp bạn duy trì được chế độ ăn như thói quen.

Thực hiện challenge thường xuyên để duy trì chế độ ăn như một thói quen
Thực hiện challenge thường xuyên để duy trì chế độ ăn như một thói quen

Đúc kết được những điều trị thì bạn sẽ càng ngày cải thiện sức khỏe tốt hơn. Qua đó việc giữ gìn vẻ thanh xuân sẽ không còn là quá khó đối với bạn. Vì vậy không bao lâu những người khác sẽ phải ghen tị với vẻ đẹp của bạn đấy!

Qua bài viết trên, Blogsongkhoe đưa ra những bí quyết để giữ gìn vẻ thanh xuân nhờ chế độ ăn uống lành mạnh. Nếu bạn đọc có thắc mắc gì hoặc cần tư vấn vui lòng liên hệ tại web Blogsongkhoe nhé!

Nếu bạn muốn biết lý do vì sao hầu hết người có phong cách sống Healthy đều chọn I’M SALAD – để làm bữa ăn thêm phong phú & đa dạng thì hãy ghé thăm:

I’M SALAD

  • Website: https://iamsalad.com/
  • Địa chỉ: 30/17 Nguyễn Hữu Cảnh p.20 q.Bình Thạnh HCM
  • Điện thoại: 0789478188

Bài trướcSalad củ quả: 5 công thức đơn giản khiến cả nhà đều mê
Bài tiếp theoLàm sốt trộn salad ngon lành với nguyên liệu đơn giản